[project] thống kê về CASS IN VIETNAM

do bạn xu_iuboo và nhóm bạn ấy làm, tuy nhiên chỉ là thử nghiệm thoy,mình bik là còn nhiều ng chưa tham gia nũa cơ ^^

Do một số vấn đề khó khăn mà tớ rất xin lỗi các bạn khi Project của chúng ta đã kết thúc từ lâu mà hiện tại mới post được kết quả.Sau đây tớ xin trích nguyên văn cả bài tổng kết của trưởng nhóm để các bạn cùng xem xét nhé.

KẾT QUẢ THỐNG KÊ VỀ CASSIERS VN

222!

Sau một hồi im thin thít và suýt lặn mất tăm, bạn đã thoi thóp quay lại với kết quả của cái project rùi đây ^^

Àh, các bạn còn nhớ mình không nhỉ? Aye, mình là người đã post threat về pj “thống kê về cassiers VN” – một pj được thực hiện từ 1/10/2010 đến 15/11/2010 – với mục tiêu thống kê về các tiêu chí của ViCass, dựa trên kết quả của 1000 phiếu thống kê thu thập (xác suất, xác suất đó ^^ khoa học gớm chứ hem phải chơi đâu =]])

Và sau một thời gian chống chọi với căn bệnh nan y tàn khốc – thường được biết đến với cái tên giao dịch quốc lế là “laziness” – bạn cuối cùng cũng đã mần ra kết quả của nó.

Đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn tới:
+ Tất cả những bạn đã tham gia ủng hộ project, những người đã tin tưởng và cổ vũ tinh thần cho nhóm thực hiện.
+ ss Thuý Chè, Chiaki ju thương đểu giả, cùng Jias ta (_ _!) đã lao tâm khổ tứ vì đứa con ju thương này.
+ Staffs các forum FC:
~ tvxq-fcvietnam.com (Oy… đến giờ ta vẫn chết lên chết xuống vs cái logo của các bạn ~ ~ ~)
~ vcassiopeia.net (nhà em… ju ju thương thương chết mất ^^ ahhhh cái banner nữa ^^ ~ *hug hug*)
~ hero-sexyjj.com (sao cứ gõ cái tên mình lại thấy ~ ~ ~ *ngại ghê*)
~ 360kpop.com [FC DBSK]
~ THANK YOU ~ *bravoooo*

Khi mới thực hiện, rất nhiều người đã nghi ngờ mình đang làm một việc vô ích (ng ta cũng bít bùn ơh’ X_X). Mình sợ, nhưng không bỏ được, thế là vẫn miệt mài làm tới cùng. Cơ mà làm rồi mới thấy, nếu không có pj này, còn lâu mình mới nhận ra những sự thật đó để mà xác định việc phải làm trong tương lai.
Là Cass, ai chẳng nói được câu “Cass thì đông phải biết!”. Nhưng mà, đông thì được gì, nếu chúng ta chẳng có mối liên hệ với nhau? Nhiều người đấy, nhưng có thể làm được gì khi chúng ta đơn độc?
Tận mắt đọc mail các bạn gửi, tận tay nhập thông tin, mình mới biết Cass chúng ta đang thiếu những cái gì, biết những điều mà có cả năm lượn lờ khắp các forum này nọ cũng không thể biết được. Điều đó là vô ích sao?
Mình cũng chẳng phải người biết kiềm chế tới cùng. Nhiều khi đọc được những dòng thấy mình bị công kích nhiều quá, cũng run tay lắm đấy. Cơ mà cứ một lời công kích, thì lại thêm chục lời động viên. “Mình tin pj của bạn thực sự có ý nghĩa, chỉ là mọi người chưa nhận ra hết thôi!” – những lúc đọc nó, tự nhiên thấy ấm áp quá *cười ngu*.
Thật tiếc, có lẽ mình đã làm pj này quá muộn, bởi nó rơi vào lúc cả nhóm đều bận túi bụi với đủ thứ thi cử, phong trào… lại mình đang lớp 12, chẳng có nhiều thời gian onl như trước… thành ra cái hạn công bố kết quả mới bị lùi hẳn 2 tuần thế này, và pj vẫn còn chưa thực sự thành công mĩ mãn.

Chỉ là những người không tên tuổi, không uy tín trên các forum, vậy mà khi làm pj, các bạn vẫn ủng hộ nhóm tới vậy. Thực sự nếu có thể mình sẽ chạy đến ôm từng người từng người một ý. Cassie ah! Sharangheyo ^^

Bây giờ là kết quả và đánh giá neh ^^! (mình mắc bệnh cứ nói tới chủ đề gì là lan man mãi, các bạn đừng giận neh U_U)

1. THỐNG KÊ CHUNG:

Nhìn chung, Cassie ở VN chủ yếu là nữ. So sánh với bên Hàn, lượng Cass nam luôn ở mức > 20%
—> Dân Việt mình nghe nhạc khá bựa (_ _!). Không phải đùa, bởi cứ trên 10 thằng con trai, thì 2 thằng chỉ nghe US-UK và cho rằng âm nhạc họ đang nghe mới là đẳng cấp, 3 thằng chỉ nghe nhạc Viêt vì chỉ hiểu mỗi nhạc Việt, 2 thằng chỉ nghe nhạc dance hay nhạc có beat mạnh, 2 thằng chỉ rap và rap, còn 1 thằng bình thường hoặc chẳng bao giờ nghe nhạc.
—> Lời nhận xét trên là đùa đấy =]] Các bạn nam, tha tội cho mình ._____________.

Hầu hết Cass VN đều có mail và di động rồi, rất thuận tiện cho việc vote đủ các thể loại “hầm bà lằng”. Nhưng mình hi vọng:
—> Chúng ta nên bỏ qua những bảng xếp hạng linh tinh (như cái vụ vote vote gì đó hồi Tết năm nay ý… người người vote, vẫn kém Suju vs SNSD… kết quả cái BXH đó chẳng có gì… thậm chí đến giờ mình vẫn không hiểu nó vote về cái gì nữa >”<)
—> Với những bạn có mail: Các bạn cùng tham gia các chương trình trên Xonefm neh, như là “Asian Xone” hay “My playlist” neh… Vì mình thấy các FC khác, đặc biệt là Suju-fans, tham gia rất nhiệt tình và khiến rất nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ. Chúng ta sao không làm được nhỉ? Ghé xonefm.com để tìm hiểu thêm và tham gia bạn neh!
—> Với những bạn có di động: Mặc dù rất nhiều người muốn tẩy chay những kênh âm nhạc tương tác hiện nay, bởi nó như một trò đốt tiền, nhưng mình hi vọng các bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi nghe ý kiến của mình. Thật ra, phần lớn các fans 9X bây giờ biết đến thần tượng qua những kênh như thế, và những người ngoài cuộc thì vẫn hay dùng vị trí cạnh tranh các nhóm nhạc trên các kênh đó để đánh giá đủ thứ về thần tượng. Không vote, chúng ta đang bỏ mặc một cơ hội nâng cao vị thế của DBSK trong giới trẻ VN hiện nay đó. Mà với từng ấy số di động, nếu các bạn chung sức, thì một tuần vài K là đủ để đưa 2,3 bài của DBSK lọt vào top rồi ^^

TIện đây nói về việc góp tiền từ thiện. Theo mình, chúng ta không nên tham gia ủng hộ trong ngày “Vì người nghèo 31/12” đâu. Bởi nếu là cá nhân ủng hộ, việc này rất đáng khen. Nhưng chúng ta đang trên danh nghĩa là Cass, thì phải nghĩ đến lợi ích của Cass trước tiên. Với một số tiền thu được ít ỏi, chúng ta không thể làm nổi bật tên tuổi của mình ở đó so với những doanh nghiệp VN được. Theo mình, để hưởng ứng ngày này, FC các tỉnh/thành nên dùng tiền quỹ tổ chức những buổi tới các làng trẻ hay gì đó tương tự thì hơn, hah! (Mà có ai theo viết bài đăng báo về những hoạt động này thì còn tốt nữa @_@)

2.THỐNG KÊ THEO ĐỘ TUỔI:

Chưa nói về độ tuổi vội, chỉ nhìn vào lượng phiếu hợp lệ (mà thực ra nó ít hơn thế nữa, có điều không thể cho qua được thì nhiêu đó thôi!), các bạn hẳn đã có những đánh giá riêng.
—> FC Cass VN đang rất cần lòng nhiệt huyết của tất cả các bạn. Bạn giỏi, nhưng bạn dửng dưng, nghĩa là bạn ích kỉ. Cũng giống như việc, những người nói việc làm này của tôi vô nghĩa, thực ra cũng toàn người có lý trí, có hiểu biết, có tầm nhìn rộng…nhưng cũng là những người ích kỉ, không [hay lười] muốn cống hiến cho FC (?!)
—> Các bạn đừng quá dưụa theo bảng thống kê này, vì nó sẽ là bảng thống kê thiếu chính xác nhất trong 3 bảng. Bởi rất nhiều những Cass-già-làng không có tham gia pj của mình đâu. Bởi uy tín là một điều rất quan trọng trong bạn bè, mà mình thì chẳng phải là một Cass được mọi người biết đến, chưa có đóng góp gì cho FC, vậy nên có rất nhiều người, đặc biệt những bạn Cass gạo cội (_ _!) không muốn đưa thông tin cá nhân cho một người như mình đâu ~ ~ ~

3. THỐNG KÊ THEO KHU VỰC:

Cái này, thống kê được bao nhiêu % so với thực tế, còn phụ thuộc vào việc FC Cass nơi đó liên hệ với nhau như thế nào, có FC chặt chẽ hay chỉ là cá nhân…
~ Àh, thật ngạc nhiên khi nhìn lượng Cass ở Đống Đa – Hà Nội. Không ngờ luôn ý! Nhiều hơn Miền Trung (_ _!)
—> Cuối cùng cũng có cái vượt chỉ tiêu ban đầu, đó là số tỉnh/thành có phiếu thống kê. Nghĩ chỉ tầm 30, ai ngờ lên tới 48 ^^
Hơi buồn vì nhiều nơi các bạn chưa tham gia. Thống kê cũng không thấy khá nhiều bạn Cass có trong list Y!M của mình, thế là đủ hiểu òy, dù mình đã gửi tin nhắn offline cho các bạn ý U________U —-> Giải thích tại sao Cass Huế lại chưa bằng một nửa Cass Nghệ An (_ _!)
Nếu bạn muốn biết lượng Cass thật, có thể cho bạn một VD thế này: Ở trường mình, FC Cass có 25 nhóc, trong khi chỉ có 3 phiếu tham gia, mà 2 trong 3 là nhờ mình chứ không tự đăng kí! 22 người kia phần thì không biết, phần thì không thể gặp nổi do trường học 2 ca mà các bạn không có dđ…
—> Lượng Cass ở VN sẽ có khoảng xấp xỉ 8000 mems hoạt động. Hơi ít hoặc vô lý, nếu so sánh với >20.000 mems chỉ riêng ở vcassiopeia.net! Có điều, 8000 là con số onl thường xuyên, có tham gia một FC nào đó dù lớn dù nhỏ. Còn lại chắc là sở thích cá nhân, gì gì đó >”<

Cho mình comment đi ~~~

