Image

Tut tô da trên Photoshop

Vì mình ko có khả năng sư phạm nên ai không hiểu chỗ nào có thể hỏi ha :))

Mình sẽ hướng dẫn kĩ nhất có thể :v

 

1. Mở photoshop lên ( có thể mở nhạc nghe cho thi vị :3)

2. Mở file cần photoshop : File – Open – OK

Mình sẽ lấy tấm mình đã tô làm ví dụ :))))

 

 

3. Chọn Layer – New – Layer, hoặc có thể click vào biểu tượng Create a new layer như trong hình bên dưới, tạo 1 new layer, đặt tên layer là Da ( có thể đặt tên khác, skin hay face hay abcd gì cũng đc ), cáilayer này sẽ tạo 1 lớp lên trên tấm hình gốc, có thể tưởng tượng như tấm tranh gốc được đặt 1 miếng giấy mỏng lên trên.

Chuyển chế độ của layer từ Normal sang Multiply ( cái này theo mình hiểu thì khi tô màu lên nó sẽ nổi tấm gốc, sorry, tai đó giờ làm theo bản năng giờ phải giải thích có hơi khó khăn :v ), còn một số chế độ khác, nếu muốn tìm hiểu có thể google, thấy trên mạng hướng dẫn nhiều lắm, chứ bảo giải thích từng chế độthì mình ko kham nổi.

 

4. Bắt đầu chọn màu, ở đây mình chọn theo thông số ở hình dưới bằng cách click vào biểu tượng 2 hình ô vuông đè lên nhau bên trái. Thông thường chọn màu theo cảm tính, bấm đại rồi tô thôi, đừng quá cứng nhắc

 

 

5. Chọn Brush  bên thanh công cụ như trong hình dưới (phím tắt B), lấy khoảng 200 px, hoặc to hơn hoặcnhỏ hơn đều được, chỉnh opacity của brush xuống thấp như trong hình.

băt đầu tô các vùng da trên mặt nhân vật

 

6. Chọn công cụ Eraser Tool (phím tắt là E) xoá các vùng như trong hình, các vùng còn lại là vùng da đậm, do mình tô theo kiểuda trắng nên ko tô 1 lớp màu khắp mặt. Nhân vật bên phải có mái tóc hồng nên ko cần xoá hết màu da, vì khi tô tóc lên thì màu tóc cũng đè đi màu da thôi :v

 

 

7. Tạo 1 layer khác, cũng để multiply, đặt tên là da 2, để phân biêt với các layer da khác, do khi tô có đến cả chục cái layer nên nếu ko đặt tên thì khi t2im sẽ rất khổ sở ==” cho nên đừng lười buớc đặt tên này, coi vậy mà cũng wan trọng lắm.

Giờ ta tô vùng da đậm hơn vùng da lúc đầu :v

 

Chọn công cụ Polygonal Lasso Tool ( phím tắt L), chọn các vùng da cần tô.

Chọn Brush loại soft round 40px, tô các vũng đã chọn lần lượt, chú ý : do brush này có vòng ngoài mờ dần nên khi tô da ta sẽ lợi dụng đặc điểm này để tô đậm nhạt cho da như hình dưới😀

 

8.  Có thể tạo thêm 1 layer nữa tô những vùng đậm của layer 2 :))

 

 

Tương tự cho tô môi🙂

Đầu tiên tạo 1 layer tô toàn bờ môi, sau đó tô vùng môi đậm, như thế này

 

Sau đó dùng eraser chấm 1 vùng nhỏ ở giữa môi :

Kêt quả cuối cùng :

 

 

Đẹp hay ko là tuỳ mỗi nguời tô thế nào nữa😀

Tấm full : long quy hong quy goc mau post

Lưu ý : Không đem bài viết đi nơi khác nếu ko có sự đồng ý của mình :))

Cho mình comment đi ~~~

